Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên

Thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên được coi như là đơn vị phụ thuộc của công ty TNHH một thành viên, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng ủy quyền cho doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.Sau một thời gian thành lập công ty việc hoạt động kinh doanh công ty bạn đang rất phát triển, hiệu quả nên bạn muốn thành lập thêm chi nhánh cho công ty. Nhưng bạn mệt mỏi vì không biết phải bắt đầu từ đâu, thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên được thực hiện như thế nào? Hồ sơ chuẩn bị bao gồm những gì sao cho đúng với quy định pháp luật hiện nay? Công ty Nam Việt Luật hiểu nỗi băn khoăn của bạn và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên nhanh chóng nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí thấp nhất.
thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty-tnhh-mot-thanh-vien

Căn cứ pháp lý của thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên:

– Luật doanh nghiệpnăm 2014
- Nghị định 78 về đăng ký doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên bao gồm:

+ Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
+ Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty (mẫu tham khảo);
+ Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh(mẫu tham khảo)
+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh. Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực. Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
+ Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên);
+ Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).
+ Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ (mẫu tham khảo).
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Quy trình thủ tục thực hiện chi nhánh công ty TNHH một thành viên bao gồm các bươc sau:

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị soạn thảo hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
+ Thời gian từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần: Sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Thứ Bảy: Sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
+ Lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
+ Thời gian giải quyết hồ sơ: 03 ngày.
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ
+ Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ chưa hợp lệ
Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả tại địa chỉ thông qua doanh nghiệp trả kết quả qua Bưu điện.
*Lưu ý:
Công ty TNHH một thành viên được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau.
+ Ngành nghề đăng ký kinh doanh theo đúng quy định;
+ Tên của chi nhánh được đặt theo đúng quy định của pháp luật;
+ Có trụ sở chi nhánh theo quy định của pháp luật;
+ Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật;
+ Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật;

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên của công ty Nam Việt Luật:

Bước 1: Công ty Nam Việt Luật sẽ tiếp nhận yêu cầu dịch vụ, và tư vấn sơ bộ thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên.
Bước 2: Nhận bàn giao tài liệu, hồ sơ, nghiên cứu hồ sơ nhằm xác định đường lối, phương án giải quyết và giải quyết mọi khúc mắc.
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên cũng như cử nhân viên của công ty đến Phòng đăng ký kinh doanh để nộp hồ sơ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đi lại
Bước 4:Thực hiện theo dõi tiến trình của cơ quan giải quyết hồ sơ, nhận kết quả cũng như giao giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên đến tận tay khách hàng.
Bước 5: Tư vấn sau dịch vụ về các vấn đề pháp lý liên quan.
Việc thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên cần phải thực hiên những thủ tục tương đối rắc rối sao cho đúng với quy định của luật doanh nghiệp vì thế nếu bạn có nhiều thắc mắc hoặc thấy khó khăn gì hãy liên hệ qua số tổng đài hoặc gửi email qua công ty Nam Việt Luật để được tư vấn miễn phí.



CÔNG TY NAM VIỆT LUẬT

Địa chỉ: 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0778000555 - 02873000555

Website: namvietluat.vn       thanhlapdoanhnghiepvn.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hộ kinh doanh cá thể phải nộp thuế, phí gì?

Thủ tục hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

MẪU ĐỀ NGHỊ ĐĂNG KÝ KINH DOANH HỘ CÁ THỂ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý